Tác Dụng Tuyệt Vời Của Bột Sắn Dây Đối Với Sức Khỏe Đặc Biệt Là Chị Em Phụ Nữ!

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Bột Sắn Dây Đối Với Sức Khỏe Đặc Biệt Là Chị Em Phụ Nữ!

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 04/05/2024 10:53 PM

    Các thành phần có trong bột sắn dây và cách làm bột sắn dây truyền thống

    Bột sắn dây là một loại tinh bột tự nhiên, mang hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất, được chiết xuất từ củ sắn dây - phần tốt nhất của cây sắn dây. Bột này có màu trắng tinh và mịn, không chỉ có tác dụng làm mát và giải độc mà còn có khả năng trị một số loại bệnh khác. Cây sắn dây là một loài dây leo với những củ rất lớn và dài, thậm chí có thể bằng cả bắp chân người lớn. Khi thu hoạch, người ta thường chỉ lấy phần củ là chủ yếu, nhưng phần lá và rễ cũng có thể được sử dụng trong y học dân tộc.

    Củ sắn dây chứa nhiều thành phần quý giá như Isoflavone: Puerarin, Daidzein C15H10O4, Daidzein C21H20O9 và tinh bột, tạo nên hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng của nó. Cây sắn dây thường mọc thành các bụi nhỏ và dài, mỗi bụi có thể cho ra hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm kg củ. Với vị ngọt bùi và hấp dẫn, củ sắn dây thường được luộc chín và thưởng thức, hoặc còn làm thành bột khô để sử dụng sau này.

    Để tạo ra bột sắn dây, người ta sẽ làm sạch củ sắn dây và xay nhuyễn chúng cùng với nước, sau đó lọc để tách tinh bột sắn dây lắng xuống. Phần bột này sau đó được phơi khô và bẻ thành những miếng nhỏ, không xay nhuyễn như các loại bột thông thường. Ngoài ra, bột sắn dây còn có thể được ướp thêm với hoa bưởi, hoa lài... để tạo ra một mùi hương dễ chịu, tuy nhiên, phương pháp này có thể làm giảm dược tính của tinh bột.

    Tác Dụng của Bột Sắn Dây đối với Sức Khỏe

    Bột sắn dây có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, hãy cùng Joou khám phá các công dụng tuyệt vời của bột sắn dây

    1 Bổ Sung Sắt cho cơ thể: Bột sắn dây là nguồn cung cấp sắt tự nhiên đáng cân nhắc. Việc uống một cốc bột sắn dây có thể bổ sung được 13% lượng sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp chống lại tình trạng thiếu máu.

    2. Chống Oxy Hóa và trẻ hóa: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột sắn dây cung cấp khoảng 8% lượng Manga cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Manga là một khoáng chất quan trọng giúp chuyển hóa cholesterol và axit amin, đồng thời hỗ trợ chắc khỏe xương và chống Oxy hóa.

    3. Bổ sung canxi chắc Khỏe Xương: Bổ sung Canxi từ bột sắn dây giúp tăng cường sức khỏe của răng và xương. Không chỉ thế, Canxi cũng giúp cải thiện tình trạng tê tay chân bằng cách đẩy mạnh lưu thông máu.

    4. Tốt cho Phụ Nữ Có Thai: Bột sắn dây chứa nhiều Folate, sắt và một loại Vitamin B quan trọng giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Vì vậy, nó được xem là thực phẩm tốt cho bà bầu.

    5. Hỗ Trợ Tiêu Hóa và Giúp Tăng Cân: Bột sắn dây hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cải thiện việc hấp thụ chất dinh dưỡng và từ đó tăng cân hiệu quả.

    6. Giúp Cải Thiện Vòng 1: Tinh bột sắn dây chứa nhiều Protein và Lecithin, giúp sản sinh nội tiết tố Estrogen. Estrogen kích thích tăng vòng 1 nhanh chóng. Việc uống nước sắn dây đều đặn trong 1 tháng có thể mang lại hiệu quả.

    7. Cách Pha Nước Bột Sắn Dây Đúng Cách: Để tận dụng tối đa tác dụng của bột sắn dây thì phải biết cách pha chế bột sắn dây cho đúng cách

    8. Kiểm soát đường huyết: Các hợp chất trong bột sắn dây giúp kiểm soát đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường.

    9. Tăng cường sức đề kháng: Bột sắn dây chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Xem thêm một số công dụng của bột sắn dây đối với sức khỏe:

    • Chữa cảm nắng, nôn mửa, đau đầu, sốt nóng

    • Chữa vùng ngực, bụng nóng cồn cào và khát nước

    • Chữa trị ngộ độc rượu, ngộ độc thức ăn

    • Chữa chảy máu mũi

    • Chống ngứa do đổ mồ hôi trộm 

    • Hỗ trợ điều trị bệnh kiết lỵ

    • Làm đẹp da trị tàn nhang, trị mụn hiệu quả

    Cách pha chế bột sắn dây :

    Chuẩn bị Nguyên liệu :

    • 1 muỗng canh bột sắn dây

    • 1 ly nước sôi

    • 1 muỗng nước cốt chanh

    Cách thực hiện

    • Cho bột sắn dây vào ly thủy tinh, vừa đổ nước sôi vừa khuấy đều tránh để bị vón cục, để bột chín đều. Sau đó cho nước cốt chanh vào, khuấy đều là có thể thưởng thức ngay.

    • Thêm nước cốt chanh vào bột sắn dây để uống giúp bạn tăng thêm hiệu quả giảm cân.

    • Nên uống nước bột sắn dây vào sáng sớm, trước bữa ăn 20 phút để đạt được hiệu quả giảm cân, cải thiện làn da.

    • Củ sắn dây thái lát, phơi khô, đựng trong lọ kín để dùng trong thời gian dài. Mỗi ngày dùng 20g

    • 30g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút có thể dùng uống thay trà.

    • Củ sắn dây thái lát và câu đằng lượng bằng nhau, 2 thứ đem tán vụn, phơi hoặc sấy khô trộn đều, để trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày lấy 30g đựng trong túi vải buộc kín miệng đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, thay cho nước trà hàng ngày. Là loại nước rất tốt cho những người bị cao huyết áp, đau đầu, nhiệt miệng, vai cổ đau nhức.

    • Củ sắn dây 200g, đan sâm 180g, bạch linh 90g, cam thảo 60g. Tất cả đem sấy khô, tán vụn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày dung 40g hãm với nước sôi trong bình kín. Sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà hàng ngày. Tốt cho những người mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên thì phụ nữ có thai không nên uống.

    Uống sắn dây như thế nào để có lợi cho sức khỏe?

    Bên cạnh những công dụng tuyệt vời mà sắn dây mang lại cũng có một số ảnh hưởng rất nghiêm trọng nếu chúng ta sử dụng sắn dây vào những trường hợp nhất định. Vậy chúng ta nên uống sắn dây như thế nào để có lợi cho sức khỏe?

    • Rất nhiều người có thói quen ướp hoa bưởi cùng với bột sắn dây để nước uống có mùi vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên áp dụng cách làm này vì bột sắn dây sẽ mất đi một số dược tính quan trọng.

    • Sắn dây có hàn tính rất mạnh, do đó không nên cho trẻ em sử dụng. Vì các bộ phận trên cơ thể trẻ còn rất non nớt và chưa được phát triển đầy đủ nên khi cho trẻ sử dụng bột sắn dây sống sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc lạnh bụng. Có thể nấu bột sắn chín để làm giảm tính hàn rồi mới cho trẻ sử dụng để an toàn hơn.

    • Nếu phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai mà cơ thể bị nóng sẽ rất tốt khi uống nước sắn dây. Tuy nhiên, nếu cảm thấy cơ thể bị lạnh và mệt mỏi thì không nên uống nước sắn dây vì sẽ làm tăng tính lạnh của cơ thể khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn.

    • Tuyệt đối không cho thai phụ có dấu hiệu bị động thai sử dụng bột sắn dây vì có thể sẽ khiến cho dạ con bị co bóp dẫn đến sảy thai.

    • Để mang lại những lợi ích tốt nhất cho cơ thể thì chúng ta nên đun chín sắn dây rồi mới sử dụng và không nên sử dụng cùng với quá nhiều đường vì sẽ không tốt cho sức khỏe.

    Tốt nhất, không nên uống nước sắn dây sống mà bạn nên đun chín. Đặc biệt, chỉ nên cho 1 chút đường, vì uống đường nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

    1. Bột sắn dây có thể dùng cho ai?

    Bột sắn dây thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người có vấn đề về tiêu hóa hoặc đường huyết cao.

    2. Bột sắn dây có tác dụng phụ không?

    Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh về tác dụng phụ của bột sắn dây khi sử dụng đúng liều lượng.

    Bột sắn dây là một nguồn dưỡng chất tự nhiên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng đúng cách và định lượng hợp lý sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Tuy nhiên cần lưu ý kể cả những người có tình trạng sức khỏe bình thường thì mỗi ngày cũng không nên uống quá 1 ly nước sắn dây. Tốt nhất là nên uống đúng liều lượng và 3 ly mỗi tuần nhé!