CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU HIỆU QUẢ NHẤT BẠN ĐÃ BIẾT ? 

CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU HIỆU QUẢ NHẤT BẠN ĐÃ BIẾT ? 

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 21/04/2024 03:30 PM

    Da dầu là loại da không hề hiếm gặp. Với những bạn gặp phải loại da này luôn phải tìm cách kiềm chế lượng dầu tiết ra quá mức cũng như hạn chế tối đa những rắc rối mà da dầu nhờn mang lại. Vậy nguyên nhân nào gây nên các tình trạng da dầu. Và cách sóc chăm da dầu thế nào là cho hiệu quả nhất. Cùng JOOU tham khảo chi tiết ngay bài viết sau nhé!

    No photo description available.

    Da dầu và dấu hiệu nhận biết da dầu:

    Da dầu là gì?

    Da dầu (còn gọi là da nhờn) là loại da có tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu quá mức, dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn và khiến da luôn trong tình trạng bóng dầu.

    Đa số da dầu xuất hiện ở nam nhiều hơn ở nữ giới, thường ở người trẻ tuổi, đặc biệt là trong lứa tuổi dậy thì và thanh thiếu niên.

    5 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DA DẦU

    Da dầu thường có những đặc điểm sau:

    – Bề mặt da dày, sần sùi, không láng mịn.

    – Da có nhiều dầu nhờn, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm).

    – Lỗ chân lông to, có thể quan sát bằng mắt thường.

    – Da thường xuyên nổi mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc…

    – Da dầu dễ bắt nắng và sạm màu.

    Các đặc điểm của da dầu vừa kể trên có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu để xác định chính xác mình có thuộc loại da này hay không. Nếu sau khi áp giấy thấm dầu vào hai má, trán, cằm và hai cánh mũi, trên bề mặt miếng giấy có vệt dầu thấy rõ, lỗ chân lông to thì đây chính là da dầu.

    NHỮNG NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG DA DẦU: 

    Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da dầu. Chúng ta nên tìm hiểu về nguyên nhân gây nên tình trạng da dầu trước nhé! Có 6 nguyên nhân chính bao gồm:

    1. Do chế độ ăn uống mất cân bằng: Thực đơn hàng ngày sử dụng nhiều lượng dầu mỡ. Tuy nhiên lại thiết chất xơ, vitamin và khoáng chất. Điều này dễ khiến da tiết nhiều chất bã nhờn.

    2. Do rối loạn về nội tiết tố: Cơ thể chúng ta thường có sự thay đổi về nội tiết trong các giai đoạn như: dậy thì, kinh nguyệt, mang thai,… Lúc này, sự thay đổi về nội tiết cũng có tác động mạnh đến sự tiết bã nhờn của da.

    3. Do yếu tố di truyền: Nếu bạn có bố mẹ hay ông bà sở hữu làn da dầu mụn thì nguy cơ bạn bị làn da này cũng rất cao.

    4. Thường xuyên áp lực và stress: Sự căng thẳng và mệt mỏi quá độ cũng khiến cho da của bạn tiết nhiều bã nhờn hơn.

    5. Ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc: Có thể là do một số loại thuốc bạn sử dụng để điều trị bệnh lý. Đây cùng là một trong những nguyên nhân khiến da dầu hơn thông thường.

    6. Chăm sóc da hàng ngày chưa đúng cách: Quy trình chăm sóc da hàng ngày không đúng cách cũng khiến cho làn da bị tiết chất nhờn. Từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da mặt bị nổi mụn.

    HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU ĐÚNG CÁCH: 

    Da dầu là một trong những tình trạng da thường gặp. Tuy nhiên nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc chúng hiệu quả. Tham khảo ngay cách chăm sóc da dầu khoa học ngay sau nhé!

    Bước 1: HNo photo description available.ình thành thói quen rửa mặt

    Hình thành thói quen rửa mặt mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Bởi lẽ đây được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Đặc biệt là đối với những bạn thuộc da dầu. Thậm chí họ còn cần rửa mặt nhiều hơn nếu phải làm việc trong điều kiện nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

    Bước 2: Cách chăm sóc da dầu từ việc tẩy tế bào chết cho da

    Sau khi tẩy trang và rửa mặt bằng nước sạch, bạn có thể sử dụng một số loại kem tẩy tế bào chết chứa acid salicylic, acid glycolic, acid lactic.

    Bước 3: Kết hợp phương điều trị giảm bã nhờn cho da

    Đặc biệt với những bạn có xuất hiện mụn trứng cá khuyên dùng benzoyl peroxide vào ban ngày để kiềm chế tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn. Vào buổi tối, những sản phẩm chứa retinol được khuyến khích sử dụng.

    Bước 4: Cách chăm sóc da dầu từ việc duy trì giữ ẩm cho da

    Giữ ẩm da trong suốt cả ngày là bước quan trọng nhất đối với da dầu. Có một số người cho rằng da dầu sẽ không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ tất cả các loại da từ khô, dầu đến hỗn hợp đều cần phải dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu sở hữu làn da dầu bạn nên thận trọng với các loại kem dưỡng ẩm mình sử dụng. bạn có thể kết hợp sử dụng một loại kem nhẹ, không có dầu và có thành phần chính là nước.

    Kết hợp sử dụng máy rửa mặt & massage Joou M6

    Việc tẩy trang kỹ lưỡng sau mỗi lần trang điểm là bước rất cần thiết để giữ cho da dầu được sạch và không bị nổi mụn. Do vậy, một chiếc máy rửa mặt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để làm sạch da mặt. Đặc biệt với máy rửa mặt và massage 3 trong 1 Joou M6 này. Bạn vừa có thể kết hợp chế độ massage sau quá trình rửa mặt.

    Lý do máy được nhiều chị em phụ nữ tin dùng và lựa chọn nhờ vào chức phần massage nhiệt phía sau máy. Một trong những vượt trội khác biệt mà ít có loại máy rửa mặt có thể có được.

    Những ưu điểm vượt trội máy rửa & massage Joou M6

    No photo description available.

    Nhờ vào các chuyển động xoay, rung của máy rửa mặt sẽ giúp massage da, nâng cơ mặt, da trở nên săn chắc và hạn chế lão hóa sớm. Da săn chắc, tươi tắn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhờ máy rửa mặt .

    Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cách cách chăm da dầu hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngày JOOU để được tư vấn & hỗ trợ tốt nhất nhé!